เอเชียซอฟท์จับมือซุปเปอร์เทรดเดอร์ออกแพลตฟอร์ม Social Trading สมบูรณ์แบบรายแรกในประเทศไทย พร้อมระดมทุน ICO เร็วๆ นี้

Backเมษายน 18, 2561

สกายเน็ต ซิสเต็มส์ ในเครือเอเชียซอฟท์ เซ็นเอ็มโอยู กับ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ ออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากรรายแรกในประเทศไทย เฟสแรกพร้อมเปิดทดลองใช้กับระบบ AI Trade กับตลาดหุ้นไทย และสินค้าในตลาด Crypto Currency ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ มั่นใจจะเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในตลาด พร้อมเตรียมระดมทุนขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศด้วยวิธีการ ICO เร็วๆ นี้

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ของเอเชียซอฟท์เข้าสู่อุตสาหกรรมด้านฟินเทค ซึ่งแพลตฟอร์ม Social Trading นี้ เอเชียซอฟท์และสกายเน็ต ได้ร่วมกันพัฒนามาก่อนหน้าเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยมองเห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจที่เป็นไปได้สูงมากเนื่องจากปัจจุบันตลาดหุ้นไทยมีปริมาณการเทรดต่อวันเฉลี่ยสูงถึง 50,000-70,000 ล้านบาท และหากนำระบบ Social Trading เข้ามาใช้ จะทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับทุกคน เนื่องจากสามารถเลือกติดตามกูรูทั้งที่เป็นบุคคลหรือจะเป็นระบบ AI ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประวัติย้อนหลังของผลตอบแทนจากการเทรดที่น่าเชื่อถือและตรวจสอบได้ จึงเชื่อว่า การเกิดขึ้นของ Social Trading จะช่วยสร้างนักลงทุนหน้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นและจะเป็นทางเลือกหนึ่งของเครื่องมือการลงทุนให้กับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาโดย Social Trading ของ Skynet ถือเป็นรายแรกของไทยที่รองรับการเทรดทั้งในตลาดหุ้นและตลาด Crypto ซึ่งพร้อมใช้งานได้จริง และมีแผนขยายสู่ตลาด global market ในอนาคต”

“จากประสบการณ์ที่เอเชียซอฟท์มีความเชื่ยวชาญในระบบ IT ด้วยการเป็นผู้ให้บริการ Social Gaming Platform ที่ต้องรองรับ User เป็นจำนวนมากในภูมิภาค SEA และประสบการณ์ในการพัฒนาเกมที่ต้องใช้เทคโนโลยีของ AI เป็นส่วนหนึ่ง ผนวกกับ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ ที่มีคอมมูนิตี้ของนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในไทย เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้เราเป็นผู้นำด้าน Social Trading Platform อันดับหนึ่งในไทยได้อย่างแน่นอน และเราจะทำให้การเทรดเป็นเรื่องสนุกและง่ายเหมือนการเล่นเกม นอกจากนั้นยังได้เตรียมแผนที่จะระดมทุนด้วยวิธีการ ICO (Initial Coin Offering) จุดประสงค์เพื่อเป็น Utility Token สำหรับใช้ติดตามเทรดเดอร์ผู้เป็น The Master และรองรับการขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มเปิด Pre-Sale ได้เร็วๆนี้” นายปราโมทย์กล่าวเสริม

นายกระทรวง จารุศิระ ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง กล่าวว่ากลุ่มบริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ Skynet ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากรเป็นรายแรกในประเทศไทย เบื้องต้นคาดว่าจะทดสอบผ่านระบบเทรดอัตโนมัติ (AI Trade) กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในเดือนพฤษภาคม สำหรับระบบ Social Trading เพื่อรองรับตลาด Crypto Exchange ได้ดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ เป็นเจ้าของโครงการแข่งขันเทรดหุ้น ซุปเปอร์เทรดเดอร์ไทยแลนด์ ทั้งสิ้นแล้วจำนวน 4 ซีซั่น มีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คนตลอดสี่ปีและได้สร้างโค้ชด้านการเทรดหุ้นขึ้นมาประดับวงการมากกว่า 100 คน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรบุคคลสำคัญที่จะทำให้แพลตฟอร์ม Social Trading ประสบความสำเร็จได้

“Social Trading เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมาพักใหญ่แล้วและเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเริ่มจากตลาด FOREX มาก่อน ล่าสุด Ayondo ซึ่งเป็นฟินเทคสัญชาติสิงคโปร์ก็สามารถเข้าระดมทุนไอพีโอในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ได้เป็นรายแรก ทำให้เรามั่นใจว่า Social Trading จะเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างแน่นอน”

เกี่ยวกับ Skynet Systems Co., Ltd.

บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “AS” จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันสกายเน็ต ซิสเต็มส์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้าน Financial Technology พัฒนาแพลตฟอร์มที่ใช้รองรับการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์หรืออนุพันธ์ต่างๆ แบบอัตโนมัติ (AI) ไปยังบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์ (Broker) ได้ตามต้องการ ทั้งนี้ สกายเน็ต ซิสเต็มส์ เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้พัฒนา Social Trading & Ranking System for Stock Exchange & Cryptocurrency Exchange ที่พร้อมใช้งานแล้วและสามารถรองรับการต่อเชื่อมไปยังตลาด Exchange ได้ทั่วโลก อีกทั้งมีระบบ Ranking System ที่ใช้เก็บสถิติ เพื่อแสดงอันดับผลงานการเทรดของนักลงทุนรายบุคคลรวมไปถึงระบบ AI ต่างๆ ที่ต้องการเปิดเผยข้อมูลสถิติให้บุคคลทั่วไปได้เห็นเพื่อนำไปเปรียบเทียบและติดตามคัดลอกการซื้อขายหรือ Copy Trade ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

เกี่ยวกับ Super Trader Co., Ltd.

บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ จำกัด ก่อตั้งในปี 2557 ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการแข่งขันโครงการ Super Trader Thailand เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Super Trader Holding ชุมชนเทรดเดอร์และนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในกลุ่มของ Super Trader Holding ประกอบไปด้วย

กลุ่ม Super Trader Holding ไม่เคยที่จะหยุดคิดและพัฒนาเครื่องมือและความรู้ความสามารถด้านการลงทุนที่จะเป็นอาวุธด้านการลงทุนให้กับนักลงทุน ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาจึงได้เห็นถึงศักยภาพและพัฒนาการของเครื่องมือด้านการลงทุนจากกลุ่ม Super Trader Holding เสมอมา และยิ่งโลก IT เข้ามากำหนดบทบาทของการลงทุนในโลกปัจจุบันมากขึ้น กลุ่มฯ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเครื่องมือช่วยเสริมการลงทุนต่างๆให้กับนักลงทุนต่อไป