เอเชียซอฟท์ แจงไตรมาส 3 รายได้รวม 291 ล้าน ลุยเปิดเกมมือถือพร้อมรุกธุรกิจอินเตอร์เนต

Backพฤศจิกายน 12, 2557

12 พฤศจิกายน 2557: Mr.Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการดำเนินการในไตรมาส 3 ปี 2557 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 291 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 414 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 30 ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวม 397 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 397 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่กำไรสุทธิรวมขาดทุน 84 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 16 ล้านบาทตามรายได้ที่ลดลง

ในส่วนของผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเทรนของตลาดเกมออนไลน์มีการปรับตัว จึงมีการตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมบางเกมที่ไม่อยู่ในกระแสความนิยมของผู้เล่น อีกทั้งเกมที่เปิดให้บริการทั้งในและต่างประเทศรายได้ลดลงไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

สำหรับช่วงปลายปีนี้ ยังคงถือเป็นความท้าท้ายของเอเชียซอฟท์ในการปรับแผนการตลาดของไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยมีปรับโครงสร้างของการดำเนินงานให้เหมาะสมตามการเปลี่ยนไปของตลาดเกมออนไลน์ในปัจจุบัน ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมีการพิจารณาตัดจำหน่ายค่าลิขสิทธิ์เกมที่เปิดให้บริการที่ไม่อยู่ในความนิยมของตลาดเกม ซึ่งจะส่งผลให้ในไตรมาส 4 ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปรับตัวลดลง คาดว่าภาพรวมของปี 2556 รายได้จะลดลงมากว่า 25 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้อย่างไรก็ตาม ในปี 2558 เอเชียซอฟท์มีแผนผลักดันอย่างจริงจังในเรื่องการจัดแข่งขันเกมในรูปแบบของ E-Sport และการรุกตลาดเกมบนมือถืออย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังคงมองหาธุรกิจความบันเทิงออนไลน์รูปแบบใหม่มาให้บริการอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมความต้องการทุกรูปแบบ เพื่อเสริมความเป็นผู้นำในการบริการความบันเทิงออนไลน์และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัท Mr.Kenny Goh กล่าวเสริม

เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“เอเชียซอฟท์”) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยครอบคลุมการให้บริการ 6 ประเทศ ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ การให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal ) www.playpark.com การให้บริการเติมเงินออนไลน์ ผ่านระบบเอแคช (@ Cash) และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวกับข้องกับไอที โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2557 ได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งสิ้นรวม 43 เกม โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนทั่วภูมิภาคทั้งหมดมากกว่า 135 ล้านไอดี